Monday, 24/02/2020 - 12:00|
Chào mừng ngày giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Địa 6, Hóa 9

     Từ công tác chuẩn bị cho hai tiết dạy thực nghiệm của hai tổ chuyên môn thật sự là những sản phẩm hay và bổ ích để giáo viên trong trường được học tập từ phương pháp giảng dạy đến lĩnh hội kiến thức. Thông qua tiết dạy đã để lại những ấn tượng sâu sắc giúp học sinh yêu thích môn học hơn.

       Thực hiện kế hoạch số 88 của chuyên môn trường THCS Dân Tiến và kế hoạch xây dựng chuyên đề  của các tổ chuyên môn trong tháng 11 năm 2019. Nhằm tạo điều kiện để giáo viên được nghiên cứu, thảo luận, trao đổi những biện pháp sử dụng, vận dụng phương pháp dạy học tích cực và các kỹ thuật dạy học vào tổ chức các hoạt động dạy học , sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả trong tiết học, phù hợp với hoàn cảnh thực tế trong đơn vị nhà trường. Bên cạnh đó giúp giáo viên trẻ mới vào nghề có cơ hội , học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp. Tạo điều kiện để giáo viên trao đổi kinh nghiệm với nhau trong công tác giảng dạy, cùng nhau xây dựng và tìm ra phương pháp, biện pháp hữu hiệu nhất để vận dụng vào các môn học đạt kết quả cao.

      Ngày 26/11/2019 Trường THCS Dân Tiến tổ chức chuyên đề cấp trường "Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học" với 2 bộ môn : môn Địa lí 6 với chủ đề: “Trái đất”  do đồng chí Nguyễn Thị Kiều tổ khoa học Xã hội dạy thực nghiệm và môn Hoá học 9 với chủ đề: “Một số kim loại điển hình Nhôm và Sắt” do đồng chí Lại Thị Huyền tổ khoa học Tự nhiên dạy thực nghiệm. Đến dự chuyên đề có đồng chí Đào Xuân Hiển – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn cùng 15 đồng chí giáo viên sinh hoạt 2 tổ chuyên môn đến dự.

       Để có 2 tiết dạy minh họa, 2 tổ chuyên môn đã phải tổ chức họp tổ để phân công nhiệm vụ. Thư nhất là nhóm giáo viên có cùng chuyên môn thống nhất lựa chọn chủ đề. Xác định mục tiêu, kiến thức, chuẩn bị bài dạy. Giáo viên trong tổ thảo luận chi tiết về bài học cụ thể về nội dung , các phương pháp, phương tiện dạy học đạt hiệu quả cao, cách tổ chức dạy học phải phù hợp với năng lực của học sinh. Qua đây rèn kỹ năng, hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết tình huống thực tiễn... Tổ chuyên môn giao cho giáo viên trong nhóm soạn kế hoạch dạy học, trao đổi với các thành viên trong tổ để chỉnh sửa lại kế hoạch dạy học. Các thành viên khác có nhiệm vụ nêu kế hoạch chi tiết cho việc quan sát và thảo luận sau khi tiến hành bài học nghiên cứu.

       Từ công tác chuẩn bị cho hai tiết dạy thực nghiệm của hai tổ chuyên môn thật sự là những sản phẩm hay và bổ ích để giáo viên trong trường được học tập từ phương pháp giảng dạy đến lĩnh hội kiến thức. Thông qua tiết dạy đã để lại những ấn tượng sâu sắc giúp học sinh yêu thích môn học hơn.

Một số hình ảnh trong 2 tiết chuyên đề

Giờ dạy minh họa môn Hóa 9 do cô giáo Lại Thị Huyền thực hiện
Giờ dạy minh họa môn Địa lí 6 do cô giáo Nguyễn Thị Kiều thực hiện
Phần khởi động của giờ dạy Địa Lí tạo hứng thú cho học sinh
Học sinh thực hiện thí nghiệm môn Hóa 9 tại phòng thực hành
Học sinh vận dụng kiến thức để giải thích các hiện tượng thực tế
Học sinh thảo luận nhóm trong giờ học Địa lí
Giáo viên quan sát, hỗ trợ học sinh trong quá trình làm việc nhóm
Học sinh tích cực xây dựng bài
Hoạt động củng cố bài dạy

 

Tác giả: Lê Thị Thắm
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 36
Tháng 02 : 569
Năm 2020 : 1.224